Friday, January 28, 2011

กลุ่มทรูเร่งเต็มพิกัด กสท.เปิดไฟเขียวให้ TRUE MOVE บริการ 3G ทั่วประเทศ





เมื่อวานนี้ (27 ม.ค. 2554) ทางกลุ่มทรูได้ลงนามข้อตกลงกับทางกสท โทรคมนาคม ทำให้เป็นผู้มีสิทธิให้บริการ 3G ได้ทั่วประเทศในความถี่ 850MHz โดยภายใต้สัญญานี้ทางทรูจะดูแลเครือข่ายภาคกลาง 25 จังหวัดของกลุ่มฮัทชิสันเดิมทั้งหมด ส่วนเครือข่ายในจังหวัดอื่นๆ นั้นทางกสท จะเช่าอุปกรณ์จากทางทรูมาติดตั้งแล้วเปิดแชร์เครือข่ายระหว่างกันแบบ MVNO ข้ามพื้นที่กันเองทำให้ทั้งทรูและกสท. สามารถให้บริการทั่วประเทศได้

หลังการเซ็นสัญญานี้ตัวแปรสำคัญคือกลุ่มพนักงานของกสท. เองดูจะแตกเสียงเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งคือสหภาพฯ ที่สนับสนุนการเซ็นสัญญาครั้งนี้ แต่พนักงานอีีกกลุ่มหนึ่งก็มาแสดงความเห็นคัดค้านและชี้ว่าการเซ็นสัญญาน่า จะผิดระเบียบหลายอย่าง  โดยร่างสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบแล้วเพื่อความรอบคอบแล้ว

รายงาน ข่าวแจ้งว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการลงนามเซ็นสัญญามีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ จากเดิมมีกำหนดลงนามร่วมกันเมื่อวานนี้ เวลา 8.00 น. ที่ตึก กสท แจ้งวัฒนะ แต่ได้มีการเปลี่ยนสถานที่เป็นโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน คลองสาน เมื่อเวลา 07.45 น. ซึ่งหากคำนวณมูลค่าโครงการ และผลประโยชน์ตอบแทนก็มีมูลค่าหลาย 10,000 ล้านบาท แต่การลงนามเซ็นสัญญากลับทำขึ้นอย่างลับๆ ไม่เปิดเผยให้แก่สื่อมวลชนรับทราบ

อีกทั้ง ฝ่ายบริหารระดับสูงของกสทบางคนก็ไม่รู้เรื่องดังกล่าวด้วย และการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่มีกระแสข่าว ในช่วงวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) เดินทางไปฮ่องกง และมีการหารือร่วมกับนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และนายศุภชัย กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
 

สัญญานี้มีอายุไปจนหมดอายุใบอนุญาตที่ทางกสท. ได้รับจากกทช. มาคือเหลือเวลาอีก 14.5 ปี

0 Responses to “กลุ่มทรูเร่งเต็มพิกัด กสท.เปิดไฟเขียวให้ TRUE MOVE บริการ 3G ทั่วประเทศ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint