Thursday, January 13, 2011

มาดูคู่แข่ง iPad 2 ที่เปิดตัวในงาน CES 2011

ปีนี้เป็นปีทองของ Tablet แน่นอน ฟันธง เพราะเหล่าผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮเทค จากทั่วสารทิศ ต่างก็ขอมาชิงแชมป์กับเจ้าแห่ง tablet ที่ขายดี แบบผลิตไม่ทัน อย่าง Apple's iPad กันถ้วนหน้า

ทางเว็บ GizmoDO เว็บ blog วงการไอที อันดับต้นๆ ของโลกก็ได้ จับ tablet สุดเจ๋ง ที่น่าสนใจ โดยคัดเอาจากเวที CES 2011 มี Tablet ไหนบ้าง ที่เข้าขั้น Best of CES 2011 by GizmoDO ไปดูกัน

ผู้ชนะเลิศ

500x_motoxoom

Motorola Xoom
มาแล้วกับ Tablet พลัง Android ที่มาด้วยหน้าจอ 10 นิ้ว (ก่อนหน้านี้ androi tablet อย่าง Samsung Galaxy Tab กว้างแค่ 7 นิ้ว) ซึ่ง จะใช้ Honeycomb OS ตัวล่าสุดสำหรับ tablet โดยเฉพาะ ใช้  dual core 1 GHz processor 2 MP กล้องหน้า 5 MP กล้องหลัง หน้าจอละเอียด 1280x800 เรียกว่าสเปคเนี่ย ชนะ iPad ไปแล้ว

500x_bbplaybookhands_11

BlackBerry PlayBook
อันนี้ สาวกบีบี คงช่วยกันกดโหวตแน่นอน มาแรงด้วยประสิทธิภาพเช่นกัน เพราะลองแล้วด้วย เกมสามมิติสุดโหดในการกินทรัพยากร อย่าง Quake 3 ในโหมด 1080 แล้วเปิด ภาพสไลด์โชว์ไปพร้อมกัน ได้ โดยไม่มีกระตุก แม้ขนาดจะเล็กกว่า แต่ก็เรียกว่าไม่เล็กเกินไป 7 นิ้ว ใช้ OS ตัวใหม่ถอดด้าม สเปคก็ 1GHz processor ทาง gizmodo ประทับใจในการออกแบบ และรูปลักษณ์ของ Playbook พอสมควร แต่ติดตรงที่หน้าจอไม่ใหญ่สะใจเท่านั้น และปัญหาจุกจิก
ที่อาจจะขัดขาตัวเองได้

ผู้ตามมาเกือบทัน

slider222_01


Asus Eee Pad Slider
Tablet 10 นิ้วจากค่ายไต้หวัน Asus ใช้ Tegra ซึ่งเรียกว่าเป็น ชิฟกราฟฟิคระดับเทพ เลยทีเดียว แล้วมีจุดเด่นคือ มาพร้อมคียบอร์ด แต่ทาง GizmoDo ติดว่าตัวสไลด์ยังทำได้ไม่ค่อยดีนัก รวมๆ แล้ว เลิศแต่ยังไม่เสร็จ

streak7-2_01

Dell Streak 7
Tablet 7 นิ้ว ผู้ท้าชิงอีกราย ใช้ชิฟกราฟิค Tegra เหมือน Asus กล้องหน้า 1.3 MP ส่วนกล้องหลัง 5 MP ด้วยความที่ออกตัวมาก่อน ก็เลยใช้ Android Froyo ไม่ใช่ Honeycomb และด้วยหน้าจอเป็น WVGA ก็เลยไม่ใสกิ๊ง เหมือนคู่แข่ง

0 Responses to “มาดูคู่แข่ง iPad 2 ที่เปิดตัวในงาน CES 2011”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint