Thursday, January 13, 2011

iOS 4.3 : Find My Friends ฟีเจอร์ใหม่สำหรับบริการ MobileMe

010021-findfriends
ช่วงนี้ AppTube อัพเดตถี่นิดหนึ่ง เพื่อเป็นการต้อนรับ iOS 4.3 ที่เตรียมไว้ สำหรับ iPad 2 ซึ่งก็แปลว่ามีอะไรให้น่าติดตามอยู่หลายอย่างที่เดียว ซึ่ง ก่อนหน้า ก็นำเสนอ Multitasking gesture ไปแล้ว คราวนี้ มีคนช่างรื้อ จนไปเจอ code ในส่วนที่อ้างถึงบริการ MobileMe ที่ทาง Apple  ปล่อยให้ผู้ใช้ iOS 4.2 ใช้บริการ Find My iPhone / iPad กัน free ๆ  คราวนี้ iOS 4.3 น่าจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ก็คือ "Find my Frineds"
Find My Friends อันนี้คงต้องเดากันล้วนๆ  แต่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว คงไม่หนีไปจาก บริการไว้ติดตามตำแหน่งของเพื่อนเรา ซึ่ง บริการนี้ก็เหมือนกับทางคู่แข่งของ Apple อย่าง Google Latitude นั่นเอง โดยเราสามารถเช็คได้ว่า เพื่อนของเราตอนนี้อยู่ที่ไหน เพื่อนเราที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กันกับเรา มีใครบ้าง  ก็ Steve Jobs ก็เคยแพลม ๆ เกี่ยวกับบริการ Mobile Me ว่าจะมีอะไรเจ๋งๆ  เพิ่มขึ้นมากในปี 2554 นี้ ผ่านทางอีเมล ที่เขาตอบลูกค้า เมื่อเดือนธํนวาคม

ยังไงก็ตามเมื่อมีข่าวล่าสุด มาเมื่อไหร่ AppTube ก็จะรีบนำมาเสนอแน่นอน ติดตามผ่านทาง Twitter @apptubeblog หรือสมัครข่าวฟีด RSS หรือสมัคร อีเมลข่าว ไว้ รับรองไม่ตกข่าวแน่นอน ครับ

0 Responses to “iOS 4.3 : Find My Friends ฟีเจอร์ใหม่สำหรับบริการ MobileMe”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint