Wednesday, January 26, 2011

Gmail Air Print : บริการจีเมลสนับสนุน Air Print แล้ว

รายงานข่าวล่าสุด Google ได้แนะนำบริการ Cloud Print (รุ่นทดสอบ) สำหรับพิมพ์ไฟล์เอกสารบนอุปกรณ์โมบาย และ Gmail บนมือถือ โดยความสามารถดังกล่าวจะเริ่มให้บริการกับผู้ใช้ในสหรัฐฯ ภายในอีก 2-3 สัปดาห์หน้า ว่าแต่ คุณผู้อ่านคงอยากทราบใช่ไหมครับว่า Google Cloud Print สำหรับโมบายทำอะไรได้บ้าง?



เพื่อ ให้เห็นภาพการใช้บริการชัดเจนขึ้น ให้คุณผู้อ่านลองหลับตาแล้วจินตนาการว่า หากคุณสามารถสั่งพิมพ์เอกสารสำคัญจากสมาร์ทโฟนที่อยู่ในมือให้ไปออกทาง เครื่องพิมพ์ในห้องทำงานได้ในขณะที่กำลังเดินเข้าประตูหน้าออฟฟิศ ซึ่งเมื่อถึงห้องทำงานก็สามารถรีวิวเอกสารนั้นได้ทันที "เพียงแค่เปิดไฟล์ เอกสารใน Google Docs หรืออีเมล์ใน Gmail ในบราวเซอร์ของสมาร์ทโฟน เพียงแค่เลือกคำสั่ง Print จากเมนูที่อยู่มุมบนขวา แล้วเลือกเครื่องพิมพ์ที่ต้องการ (หากมีมากกว่าหนึ่งเครื่อง) งานพิมพ์ของคุณก็จะถูกส่งไปยังเครื่องพิมพ์นั้น ภายในอึดใจ" Tyler Odean ทีม Cloud Print ของ Google กล่าว "นอกจากนี้ คุณยังสามารถสั่งพิมพ์ไฟล์แนบที่มีชนิดไฟล์แน่นอนอย่างเช่น .pdf หรือ .doc ซึ่งมากับอีเมล์ได้ด้วยการคลิกลิงค์ Print ที่อยู่ถัดจากลิงค์เปิดไฟล์แนบได้อีกด้วย" ดังตัวอย่างในรูปข้างล่างนี้


Google Cloud Print for mobile สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่สนับสนุน HTML5 โดยเฉพาะรุ่นที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Android 2.1+ และ iOS 3+ ขึ้นไป อย่างไรก็ดี ขั้นแรกของการใช้งาน ผู้ใช้จะต้องเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์เข้ากับบริการ Google Cloud Print ก่อน ซึ่งปัจจุบันบริการนี้จะใช้งานได้กับเครื่องพิมพ์ที่ต่อกับพีซีที่รัน Windows XP/Vista/7 เท่านั้น แต่ในอนาคตทาง Google มีแผนจะพัฒนาให้ใช้กับเครื่องพิมพ์ทีต่อกับพีซีที่รัน Linux และ Mac ด้วย

ที่มา :
http://www.arip.co.th

0 Responses to “Gmail Air Print : บริการจีเมลสนับสนุน Air Print แล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint