Sunday, January 30, 2011

แปลกแต่จริง Apple ผู้ผลิต PC อันดับ 3 ของโลก เพราะขาย iPad !?

รายงานข่าวที่อาจจะทำให้หลายคน ๆ แปลกใจมิใช่น้อย "คำถามคือ แอปเปิล กำลังผลิต คอมพิวเตอร์พีซี อย่างนั้นหรือ"
ทำไมถึงขึ้นแท่นอันดับ 3 ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก คำตอบอยู่ในรายงานของบริษัทวิจัยตลาดชื่อว่า Canalys ซึ่งเหตุผลที่ทางบริษัทจัดอันดับให้ แอปเปิล ในลักษณะดังกล่าวก็เนื่องจาก iPad สามารถทำยอดขายอย่างถล่มทะลายในช่วงวันหยุดปลายปีที่ผ่านมา นั่นหมายความว่า iPad กำลังขยายบทบาทการเป็น"Tablet" สำหรับการรับสื่อไปเป็นคอมพิวเตอร์พีซีอย่างนั้นหรือ?



เหตุผลที่ทำให้ แอปเปิล ขึ้นแท่นอันดับ 3 สำหรับยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีก็เนื่องจากว่า Canalys พิจารณาให้ iPad เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่ม คอมพิวเตอร์พีซี ซึ่ง แอปเปิล สามารถทำยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2553 ได้มากถึง 11.5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ แอปเปิล สามารถขึ้นแซงหน้า Dell ที่มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 11.4 ล้านเครื่อง สถิติยอดขายของ iPad ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 ยังหมายถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่สูงถึง 241% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้นอีกด้วย

Daryl Chiam นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Canalys กล่าวว่า "ทางบริษัทพิจารณาให้ iPad เป็น คอมพิวเตอร์พีซี ด้วยปัจจัยทางด้านฮาร์ดแวร์ ว่ากันตั้งแต่เรื่องของขนาดหน้าจอที่กว้างกว่า 7 นิ้วขึ้นไป พลังประมวลผลที่เพียงพอ  และการเติบโตของจำนวนแอพพลิเคชัน ซึ่ง iPad ตอบโจทย์สำหรับประสบการณ์ในการใช้งานในลักษณะของคอมพิวเตอร์ได้ไม่แพ้ Netbook ดังนั้น iPad กลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีด้วย เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้บางรายอาจต้องการคีย์บอร์ดแบบปุ่มในขณะที่ บางคนก็ไม่ได้ต้องการ"

ที่มา :
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

0 Responses to “แปลกแต่จริง Apple ผู้ผลิต PC อันดับ 3 ของโลก เพราะขาย iPad !?”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint