Saturday, January 22, 2011

Apple ประกาศ สุดยอดแอพฟรียอดนิยมตลอดกาล ( all-time top free app & game)

6a00e55225079e88340147e1bfa09d970b-600wi
ทางแอปเปิลได้แผยรายชื่อ แอพที่มียอดขาย และยอดดาวน์โหลดในกรณีเป็น free app เพื่อเตรียมฉลองที่ AppStore จะมียอดขายครบ 1 หมื่อนล้านดาวน์โหลด (ข่าวเก่า) เรามา ดูกันว่า สุดยอดแอพฟรีที่มีคนดาวน์โหลดไปใช้มากที่สุดตลอดกาล (All-TimeTop Free iPhone App) มีอะไรบ้าง คุณมีไว้ใช้ครบหรือยัง ?
1) Facebook
ด้วยอานิสงห์ของ เครือข่ายทางสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้น facebook app ซึ่งเป็น free app ที่มีคนใช้งานมากที่สุดไปด้วย แต่เท่านั้นยังไม่พอ facebook for iPhone ยังสามารถใช้ ทดแทน facebook.com บนเครื่องคอมพิวเตอร์ เกือบสมบูรณ์แบบ และเวลา facebook ออกฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ  facebook for iPhone มักจะได้รับการ อัพเดตก่อน มือถือแพลตฟอร์มอื่นอีกด้วย
 

2) Pandora Radio
เพลง และโลกออนไลน์ กลายเป็นของคู่กันที่ แยกกันไม่ขาด บริการฟังเพลงออนไลน์ อย่าง Pandora ที่บริการทั้งดี และฟรี จึงไม่แปลกใจที่จะได้อันดับสอง แต่น่าเสียดายที่ Pandora Radio สามารถใช้ได้เฉพาะในประเทศอเมริกา เท่านั้น ดังนั้น app นี้ สำหรับเมืองไทย คงไม่มีโอกาสติด Top 10 กับเขา

3) Google Mobile
free app  ที่รวมบริการ web app ของ google ไว้หลายอย่าง ที่เหมาะกับ แฟนบริการออนไลน์ของกูเกิล ที่ไม่ได้ใช้ Android phone แต่อยากใช้บริการหลายๆ อย่างของ กูเกิล บริการเด่นๆ ก็เช่น Google mail, Google Goggles, Google Voice input search

4) Shazam
free app อีกอัน ที่พกไว้ อวดโชว์เพื่อน ให้เขาร้องว๊าว ได้เลย เพราะ free app นี้สามารถ วิเคราะห์ เพลงที่คุณได้ยิน โดยเปิด app แล้วยื่นไอโฟน ให้รับฟังเพลง หรือดนตรีนั้น ไม่กี่วินาที Shazam ก็แจ้งให้เราทราบว่า เพลงที่ฟังอยู่นั้น เป็นของศิลปินคนใด อัลบั้มใด คราวนี้คุณจะไม่พลาด ที่จะทราบว่า เพลงโปรดที่ชอบฟังนั้น เป็นเพราะอะไร ศิลปินอะไร แนะนำให้ กดเล่นที่ ร้านกาแฟคาเฟ่ อย่าง Starbucks คุณจะได้รู้จัก ดนตรี Jazz เพราะๆ มากขึ้น ;)

5) Movies
เป็น free app ที่สามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะ US App Store แต่ก็สามารถใช้ในเมืองไทยได้ ด้วยข้อมูลด้านภาพยนตร์ครบครัน และมีการแสดง เรตติ้ง ความนิยม ของหนังดัง โดยแบ่งเป็น ส่วนของ นักวิจารณ์จากเว็บ วิจารณ์หนังสุดดัง rotten tomatoes และคะแนนยอดนิยม จากคนทั่วไป เรตติ้งหนังนี้ แม่นพอตัว ว่าหนังห่วย หรือหนังดี แต่ไม่มีหนังไทยนะ เพราะเป็นข้อมูลจาก ประเทศอเมริกา

6) The Weather Channel
พยากรณ์อากาศ เป็นม้ามืด ที่ทุกคนคาดไม่ถึง แม้ iOS จะมี weather app มาให้อยู่แล้ว แต่ดูท่าจะไม่พอ เพราะข้อมูลพยากรณ์อากาศ ของ Weather Channel ของเขา เจ๋งจริง ข้อมูลครบครัน เมืองไทยก็ใช้ได้  
7) Google Earth
จะพูดว่ากูเกิล ได้ช่วยให้คุณ จับโลกเอาในฝ่ามือ ก็ไม่แปลก Google Earth เป็น free app ยอดนิยม เพราะประโยชน์อันมากมาย ที่ช่วยให้คุณ มองทั่วโลกได้ ในเวลาไม่กี่นาที

8) Bump
free app ตัวนี้ได้ดี ที่ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการอาศัย พฤติกรรมทางสัมคม อย่างการชนแก้ว มาปรับเข้ากับ iPhone ได้อย่างเข้ากัน เป็น app ไว้แชร์ ข้อมูล เบอร์โทร และรูป ซึ่งมีพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง  เรียกว่า เจอเพื่อนใช้ iPhone ต้องมาลอง เอาเครื่องมาชน กัน

9) Skype
free app คู่ App Store อีก app ที่มียอดดาวน์โหลดอยู่ต้นๆ  ตลอดเหมือนกัน ด้วยเพราะ skype มีผู้ใช้ VOIP ทัวโลก มากที่สุดในขณะนี้ ตอนนี้ก็ปรับปรุงไปมาก ไม่ว่าจะเป็น สนับสนุน video chat ใช้งานผ่าน Wi-Fi หรือ 3G ก็ได้  เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศ ก็จะไม่เหงาอีกต่อไป เพราะแค่ยก iPhone ต่อเน็ต แล้วใช้ Skype โทรหาคนที่คุณคิดถึง

10) Paper Toss
เกมที่โคตรจะไม่มีอะไร แต่นี่แหละ เหมาะกับ สินค้า Apple ที่เรียบง่าย ไม่ต้องเน้นอะไรเยอะ แต่ตรงใจ เกมโดนกระดาษลงถังขยะ เล่นง่าย เล่นเพลินๆ 

0 Responses to “Apple ประกาศ สุดยอดแอพฟรียอดนิยมตลอดกาล ( all-time top free app & game)”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint