Saturday, January 8, 2011

รวมชุด 10 สุดยอด iPhone Game ประจำปี 2553

ปี 2553 ผ่านไปแล้ว App Store ก็มียอด App และ Game ทะลุ 300,000 ไปเรียบร้อยดี  แต่จะโหลดทุกสิ่งมารวมไว้ในเครื่อง iPhone , iPad, iPod Touch ก็คงไม่ได้ ดังนั้น  AppTube ขอแนะนำ 10 สุดยอดเกมสำหรับ iPhone ที่จัดอันดับโดย The iPhone Guru  ให้เป็นทางเลือก ในการหาโหลดเกมสนุก ๆ ติดไว้ในเครื่องให้เล่นเพลิน ๆ

1. Angry Birds [iTunes]

ใครไม่มีเกมนี้ ให้รีบโหลดโดยพลัน ไม่งั้นอาจจะโดนเพื่อน ๆ ประนามได้ เพราะ Angry Birds เป็นเกมอันดับ 1 ของปีที่ผ่านมา ด้วยความที่ว่า เล่นง่าย เล่นเพลิน ตัวการ์ตูนยียวนดี โดยเฉพาะเจ้าหมูกลมเขียว และเหล่านกพิโรธทั้งหลาย เกมมีอัพเดตเพิ่มด่าน เพิ่มตัวละคร มาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าคุ้มค่ามาก ๆ เกมก็เล่นเข้าใจง่าย คือยิงนกให้ไปโดนหมูให้มากที่สุด โดยต้องคำนวนวิถีการยิงนกให้ดี

2. Modern Combat 2: Black Pegasus [iTunes]
เกมแนวยิงต่อสู้แบบ First Person Shooter ที่สุดยอดเกมหนึ่งเลย ใครชอบ ยิงเล่นเกมยิงหัวศัตรู ก็ต้องเกมนี้เลย แถมยังเล่นแบบ mulitplayer ได้ด้วยนะ อีกทั้งยังสนับสนุน Gyro sensor ใน iPhone 4 อีกต่างหาก ทำให้การเล่นเกม ได้ความรู้สึกสมจริงเข้าไปอีก ภาพ และอาวุธในเกมที่ให้มา ก็เรียกว่า สุดยอด

3. Cut the Rope [iTunes]
เกมแนวเล่นเพลินแต่ติด อีกเกม เรารับบทเป็นเจ้าของสัตว์ต่างดาว สีเขียว ที่ชอบกินขนมหวาน วิธีการเล่นก็เหมือนจะง่าย คือให้เราตัดเชือกไปเรื่อย ๆ จนอมยิ้มหล่นลงไปเข้าปาก เจ้าเอเลี่ยนส์น้อยสีเขียว

4. Samurai II: Vengeance [iTunes]
เกมนี้เป็นภาคต่อจาก Samurai: Way of the Warrior ตัวเกม ออกแบบเกมมาอย่างดี สามารถใช้จอยบังคับ ตัวละคร ปล่อยท่า ได้คล่อง แม้หน้าจอจะเป็นแบบ Touch Screen ภาพในเกมก็ แปลกตาไม่เหมือนเกมอื่น คือเหมือนวาดภาพศิลปะเอเชีย ตัวเกม ก็สนุก แนวโหดเลือดอาบ พระเอกพ่อยอดนักซามูไร แกฟันไม่เลี้ยงจริงๆ

5. Infinity Blade [iTunes]
เกมแรกในประวัติศาสตร์ iOS ที่ใช้ Unreal 3 engine ซึ่งให้ภาพ 3 มิติที่สุดยอด เหนือคำบรรยายจริง ๆ แม้ด่านจะดูน้อยไปหน่อยเพราะให้วนเล่นซ้ำไปซ้ำมา แต่ตอนหลังก็มีเพิ่ง ไอเท็ม หรืออาวุธใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ด้วยความเป็นเกมแรกที่ให้ภาพสามมิติที่งดงามขนาดนี้ ข้อด้อยต่างๆ จึงถูกลดความสำคัญลง แค่ดูภาพสวยๆ ก็คุ้มแล้ว

6. Rage  HD [iTunes]
เป็นอีกเกมที่เหมาะกับเอาไปโชว์ให้เพื่อนดู ความเทพของเกมในไอโฟนเกมยิงผี ออกมาแนว Wolfenstein, Doom, Quake เกมนี้คล้าย ๆ เกม Infinity Blade คือด่าน และศัตรูน้อยไปหน่อย แต่ก็ต้องให้อภัย เพราะ ภาพก็สวยงามได้ใจ


7. Perfect Cell [iTunes]
สำหรับสาวกเกม Xbox 360 อาจจะคุ้นกับเกมนี้ เกมยิงสนั่น ที่ออกแบบเกมมาอย่างดี และภาพกราฟิคที่สวยงาม เรียกว่า เล่นได้ดีทั้ง iPad และ iPhone เกมนี้เป็นผลงานจากผู้สร้างเกม Edge อันโด่งดังนั่นเอง

8. Real Racing 2 [iTunes]
ถ้าไม่พูดถึงเกมขับรถแข่งเลยก็กระไรอยู่  เกมภาคต่อตระกูล Real Racing  ขับแข่งกันมันส์ดีทีเดียว ซึ่งภาคที่แล้ว เล่น multiplayer ไม่ได้ ก็ได้เพิ่มเข้ามาในภาคนี้เรียบร้อยแล้ว เราสามารถเล่นผ่านออนไลน์ ได้กับเพื่อนทั่วโลกถึง 15 คน หรือเล่นผ่าน WiFi ได้พร้อมกันถึง 8 คนด้วยกัน เป็นเกมสมานฉันท์ ลงไว้เล่นกับเพื่อนโดยแท้

9. Super Mega Worm [iTunes]

แนะนำเกมแนว เรโทร 8บิต บ้างดีกว่า  Super Mega Worm ย้อนยุคไปเล่นเกมสมัคร Famicom Nintendo กัน เรารับบทเป็น หนอนยักษ์ ที่กินทุกสิ่งทุกอย่าง เสียงประกอบก็เร้าใจดี เล่นฆ่าเวลาดีนักแล

10. The Incident [iTunes]
ปีที่แล้ว เกมเรโทร 8 บิต เป็นเทรนด์ของปีที่แล้วเลย เกมนี้เป็นอีกเกม ที่คนไหนหาเกม สนุกแนวดรโทร ที่ควรมีไว้ติดเครื่อง

ที่มา :

http://www.theiphoneguru.net/2010/12/31/the-top-10-best-games-for-iphone-in-2010/

0 Responses to “รวมชุด 10 สุดยอด iPhone Game ประจำปี 2553”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint