Tuesday, December 28, 2010

รวมชุด internet radio app มาครบทุกแนว [1/2]

AppTube คัดสรร App เด็ดมารวมชุด ให้ใช้ iPhone ให้คุ้มยิ่งขึ้นอีกแล้ว แต่มีข้อแม้ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา ถ้าเวลาอยู่บ้าน ก็แนะนำให้ต่อ WiFi ถ้าอยู่ด้านนอก ก็คงต้องเลือกใช้เครือข่ายที่มี 3G ส่วนตัวใช้ TRUEMOVE นั่งฟังบนรถตลอดทาง ก็ฟังได้ราบรื่น ไม่ค่อยมีอาการเน็ตสะดุดสักเท่าไหร่ แต่เปลืองแบตหน่อยเท่านั้นเอง แต่เสียบบนรถ ก็ชาร์ทไฟได้ตลอดอยู่แล้ว และเหมาะสำหรับ unlimit data plan สำหรับคนฟังผ่าน 3G
รวมชุดคราวนี้เป็นการรวม internet radio app สำหรับคนชอบฟังเพลง เฉพาะแนว หรือกำลังอยากหาคลื่นวิทยุใหม่ ๆ ฟังแต่สถานทีวิทยุเดิมๆ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ ประยุกต์ใช้ไอโฟนให้คุ้มก็แล้วกัน ซึ่งก็จะคัด radio app แต่ละแนวไม่ว่าจะเป็นแนว Classic เพลงบรรเลง ไพเราะ หรือเพลงฟังไหลเรื่อยอย่างเพลง Jazz หรือจะกลัวหลับใน ก็เลือกแนว Dance หรือแนว HipHop ให้สนุกหูก็ได้ หรือมีคุณหนู คุณลูกที่น่ารัก ก็จัดหาช่องเพลงการ์ตูนมาให้ด้วย เรียกว่าคัดมาให้ครบทุกแนวเลย
internet radio app ที่นำเสนอนั้นจะเน้นที่เป็น Free App เพื่อจะได้ใช้กันได้ทุกคน และพยายามหาที่สนับสนุน iOS 4 ในส่วน multitaksing ทำให้ฟังเพลงไปด้วย แล้วก็เล่น app อื่นไปพลาง พร้อมกันได้ด้วย เริ่มกันเลยดีกว่า
หมายเหตุ : รีวิวด้วย iPhone 3GS อินเทอร์เน็ต TRUE MOVE 3G
แนวเพลงคลาสิคกับ Classic FM app
สถานีวิทยุเพลงไพเราะ ฟังแล้วเคลิ้ม จากเกาะอังกฤษ ถ้าไปฟังจากเว็บ http://www.classicfm.co.uk/ บนเว็บจะฟังไม่ได้เพราะว่า เขาจะให้ฟังเพราะ ภายในประเทศอังกฤษ แต่ถ้าฟังผ่าน app for iPhone ก็ไม่มีปัญหาผ่านฉลุย ลองฟังแล้วไม่มีสะดุด นอกจากจะฟังเพลง แนว Classic ประจำสถานี Classic FM แล้ว ใน app ยังสามารถฟังคลื่นอื่นได้ด้วยเช่น สถานี Gold แนว Greatest Hits of all time, สถานี Heart London เพลงแนวรักหวานซึ้ง สถานี LBC 97.3 จากลอนดอน และ Xfm
หมายเหตุ : Classic FM เป็น Universal app สนับสนุนทั้ง iPhone , iPod Touch และ iPad
แนวเพลง แจ๊ส กับ Jazz FM app และ Jazz FM iPad Edition
ใคร เป็นนักฟังแจ๊สตัวพ่อ ก็เชิญโหลด app นี้ เป็นสถานีวิทยุน่าฟังจากเกาะอังกฤษอีกเช่นกัน Jazz FM นี่เท่าที่เคยลองฟัง ใช้ EDGE ของ AIS หรือ dtac ก็พอฟังได้ เรียกว่าเยี่ยมเลย มีดนตรี jazz หลากแนวให้ฟังกัน โดยดีเจชื่อดัง (มั้ง :P) อย่าง David Prever, Anthony Davis, Steve Quirk, Gary King, Helen Mayhew, Sarah Ward เรียกว่าฟังกันได้ตลอดวันเลย และเวลาเดินทาง ตัว app สามารถติดตาม twitter ของ @jazzfm ได้ด้วยในตัว app เลย
แนวเพลงสำหรับคุณหนู กับ Radio Disney (เฉพาะ USA App Store)
ถ้าไม่ใช่ของ Disney ชื่อดัง ก็จะไม่แนะนำแล้ว เพราะ app ไม่มีให้โหลดใน Thai App Store ล่าสุด App Radio Disney อัพเดตสำหรับ iOS 4 ซึ่งสามารถทำงานเบื้องหลังได้ด้วย แต่ก็ยังถือว่า เพลงของ Disney ก็ยังน่าฟังอยู่ดี เลยขอจัดเข้ามารวมชุดด้วย เพลงนั้นก็ส่งตรงมาจาก http://www.RadioDisney.com
แนวเพลงแดนซ์ กับ Ministry of Sound Dance Radio Lite
ฟังเพลงชิล ฟังเพลินมาแล้ว มาหาอะไรที่มัน คึกคักกันบ้างดีกว่า ชื่อ Ministry of Sound ทุกคนก็น่าจะรู้จักกัน ดังนั้นคอเพลงแนวเต้น แดนส์กระจาย หรือเพลงแนว House, Trance, Drum n Bass, Chilled Dance radio ก็จัดให้ได้ แม้ตัวนี้เป็นตัว lite คือ free app นั่นเอง แต่ก็ลูกเล่นแพรวพราว สามารถตั้งค่าได้ว่าจะเลือก buffer size ขนาดเท่าไหร่ (สำหรับเน็ตช้าจะได้ไม่รอนาน) หรือจะเลือก Bit rate ให้คุณภาพเสียงที่ดี ได้มากถึง 128 bit แล้วก็ตั้งเวลาให้ app ปิดตัวเองได้ในเวลาที่ต้องการตั้งแต่ 1 นาที - 30 นาที ส่วนตัวเต็มที่ต้องเสียเงิน ก็จะอัดสถานีวิทยุให้มากกว่า 1000 สถานี
หมายเหตุ : Ministry of Sound Dance Radio Lite เป็น Universal app สนับสนุนทั้ง iPhone , iPod Touch และ iPad
แนวเพลง Hip Hop n Rap กับ Hip Hop Fm
ต่อจาก Dance ก็ต้องมา Hip Hop free app ตัวนี้ไม่มีลูกเล่นอะไรมากมาย แต่ก็ใช้งานได้ดี ทำงานเบื้องหลังได้ด้วย แต่จัดสถานีเพลงมาให้ 5 สถานี Fm 108 Jamz, PowerHitz FM, FM SmoothBeats, True Hip Hop FM, Radio Defjay USA
แนวเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น กับ Anime Radio (ต้องเจลเบรคเครื่อง)
เอาใจแฟนการ์ตูนอิเนมะญี่ปุ่น ตัวนี้หาไม่ได้แล้วใน App Store แต่ก็มีให้โหลดอยู่ที่ AppTrackr เลยรวมไว้ด้วย เป็น app รวมสถานี ที่เปิดเพลงประกอบ จากการ์ตูนอนิเมชันของญี่ปุ่น ซึ่งมีอยู่หลายสถานีทีเดียว แต่บางสถานีก็เปิดไม่ติดก็มี
ยังไม่หมด เดี๋ยวมาต่อ คราวหน้า เพราะเดี๋ยวหน้านี้จะยาวเกิน ชุด 2 อ่านต่อที่นี่

0 Responses to “รวมชุด internet radio app มาครบทุกแนว [1/2]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint