Monday, December 27, 2010

คู่มือ installous : วิธีการติดตั้ง installous 3 (installous 4 ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน)

installous 3
สารบัญหัวข้อ installous
    Installous 3 เป็น application ที่ช่วยติดตั้ง app และ game ในรูปแบบไฟล์ .ipa ที่ได้นำ DRM ออกไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS ตย.เช่น iPhone, iPad, iPod Touch ซึ่งสามารถใช้ได้เฉพาะเครื่อง jailbreak แล้ว และติดตั้งผ่าน Cydia Store เท่านั้น แน่นอนแม้ AppTube ไม่สนับสนุนการใช้ installous ในการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ installous มีประโยชน์ในหลายอย่าง เช่น
    1. เป็นตัวช่วยย้อน app หรือเกมส์ ไปเวอร์ชั่นเก่า (downgrade application version) จากการอัพเดต app เวอร์ชั่นใหม่ แล้วไม่สามารถใช้งานได้ (เปิด app แล้วเด้ง) เนื่องจากการอัพเดตมีปัญหากับเครื่องของเรา
    2. ช่วยติดตั้ง free app ที่ไม่สามารถหาได้ใน iTunes App Store Thailand 
    3. ช่วยติดตั้ง app ที่ถูกทาง App Store ดึงออกไป เนื่องจากผิดระเบียบของทาง Apple เช่น MiTube 

    MiTube ยังสามารถหามาโหลดลงไอโฟนได้จาก installous
      Installous 3 จึงถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการติดตั้งไฟล์ .ipa ลงใน iPhone และ iDevice อื่น ๆ ปัญหาส่วนใหญ่หลังจากได้มีการออก iOS 4.x ก็คือบาง app ที่มีการอัพเดตเพื่อสนับสนุน iOS 4 หลายครั้งจะพบปัญหากับ iDevice บางเครื่อง หรือกับเครื่องที่ยังใช้ iOS 3.1.x อยู่ ซึ่งตามปรกตินั้น iTunes จะไม่อนุญาตให้เรา ถอยกลับไปใช้ app version เก่าก่อนหน้าได้ คือสามารถ upgrade ได้อย่างเดียว ไม่เปิดโอกาส downgrade ซึ่งถ้าเราพบว่า app ที่เราใช้มีปัญหา เราจะไม่สามารถทำอะไรนอกจาก รอเวอร์ชั่นอัพเดต ที่แก้ปัญหาแล้วจากทางผู้พัฒนา
      ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน ก็เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Gowalla  ซึ่งถ้าใครเจลเบรคเครื่อง แล้วใช้ version 2.2 จะไม่สามารถใช้งานได้ app จะปิดตัวเองตลอด ซึ่ง Gowalla ก็ไม่ได้รีบออกตัวอัพเดตมาแต่อย่างใด (ข่าวก่อนหน้านี้) หรือล่าสุดกับ Facebook for iPhone v.3.2 ที่มีปัญหา login ไม่ได้ กับเครื่องที่เจลเบรค และลง cydia app อย่าง biteSMS จนต้องมีการออกตัวแก้ตามมาภายหลัง (ข่าวก่อนหน้านี้)
      Installous 3 ช่วยแก้ปัญหานี้ให้เราได้ เพราะสามารถเลือกติดตั้ง เวอร์ชันใดก็ได้ตามต้องการของเราเอง หรืออีกตัวอย่างก็คือ app ที่มีให้โหลดเฉพาะบางประเทศเท่านั้น อย่างเช่น Pandora Radio สามารถโหลดได้จาก App Store USA เท่านั้น ใครใช้ App Store ประเทศอื่นก็หมดสิทธิ์ แม้ Pandora Radio จะเป็น free app ก็ตาม installous ก็ถือเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยโหลด free app ที่หาไม่ได้ใน App Store Thailand มาลงในเครื่อง ไอโฟน และอุปกรณ์ iOS อื่นๆ เกริ่นมาเยอะ เรามาเข้าขั้นตอนการติดตั้ง และการใช้งาน install0us 3 กันได้เลยดีกว่า มาพร้อมภาพ และคลิปวีดีโอทุกขั้นตอน
      วิธีการติดตั้ง installous 3.2.x จาก Hackulous
      หมายเหตุ : ใช้ได้ทั้ง iPhone, iPad, iPod Touch และสนับสนุน iOS 3.1.x และ iOS 4.x

      • เรียก Cydia Store app ไปที่ Manage แล้วกดเลือก Sources
      • กด "Edit" ที่ปุ่มบนขวา จากนั้นกด "Add"


      • มีข้อความเตือนให้กด "Add Anyway"

      • ถ้าขึ้น error แล้ว source Hackulous ไม่ขึ้นให้ทำใหม่อีกรอบ ถ้าเรียบร้อยแล้วกด "Done"

      • ไปที่ปุ่ม Manage อีกครั้ง เลือก Sources คราวนี้จะเห็น Hackulous Source ให้เลือกที่นั่น แล้วมองหา "installous" แนะนำให้ติดตั้ง installous ผ่าน Repo Source Hackulous เพราะที่นี่เป็น source ทางการดังนั้น เมื่อ installous มีการอัตเดต ที่นี่จะเป็นที่แรกที่จะมีให้อัพเดตกัน

      • กด "install" ที่ปุ่นบนขวา

      • Cydia จะแสดงรายการโปรแกรมที่จะติดตั้ง ให้กด "Confirm"

      • Cydia จะติดตั้ง installous 3 และ AppSync fos OS 3.1 หรือ OS 4 ตามแต่ iOS ที่ใช้ เมื่อติดตั้งเรียบร้อย กดปุ่ม "Return to Cydia" เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

      • ไปที่ Home Screen จะเห็นไอคอน installous (กรอบแดง) โผล่มาเรียบร้อยแล้ว
      คราวนี้คงหมดข้อสงสัยกันแล้วว่า installous คืออะไร?, ใช้งานยังไง, ติดตั้งยังไง, ต้องติดตั้ง installous ผ่าน source ไหน ใครอ่านแล้ว ไม่แน่ใจ หรือสงสัย ทำตาม คลิปวีดีโอสาธิต การติดตั้ง Installous ด้านล่างนี้ได้เลย หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว เดี๋ยวมาต่อวิธีการใช้งาน installous 3.2.5 กัน
      คลิปสาธิตวิธีการติดตั้ง installous
      How to get installous

      คำเตือน : บทความนี้เป็นเพียง คำแนะนำเพื่อการทดลองและการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถรับประกัน ข้อมูลในเครื่อง หรือทำให้เครื่องรวน แต่อย่างใด และไม่ได้สนับสนุนการใช้งาน เพื่อละเมิดลิขสิทธิ์ โปรดพิจารณาก่อนใช้งาน
      หมายเหตุ :ข้อมูลข้างต้น ครอบคลุมเฉพาะ install0us 3.x  ขั้นไปเท่านั้น

      0 Responses to “คู่มือ installous : วิธีการติดตั้ง installous 3 (installous 4 ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน)”

      Post a Comment

      Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
      All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint