Sunday, November 21, 2010

LEGO Harry Potter Years 1-4 มาสวมบทเป็นแฮร์รี่ร่างเล็ก [Game Review]

ขอแนะนำอีกเกมเพื่อเป็นการต้อนรับ ภาพยนตร์ภาคสุดท้าย (แต่ยังไม่ใช่ท้ายสุด) Harry Potter and the Deathly Hallows (แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต) คราวนี้ ทาง Warner Bros. จับ Harry Potter มาเป็น ตัวต่อ Lego ให้ดูน่ารักในไซต์จิ๋ว (แต่แจ๋ว) กันกับ "LEGO Harry Potter: Years 1-4" ส่วนใครอยากใช้ ไอโฟน แทนไม้กายสิทธิ์ เอามาร่ายเวทมนตร์ ก็สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ Harry Potter Spells เสก iPhone ให้กลายเป็นไม้กายสิทธิ์

เกมนี้เป็นเกม Universal games แต่สำหรับ ผู้ใช้ iPad ตอนนี้จะยังเล่นไม่ได้เพราะว่า game รับรอง iOS 4.2 ขึ้นไปสำหรับ iPad พอดีตอนนี iOS 4.2 พบ บักจึงมีการเลื่อนกำหนดออกมา เกมเลยออกมาก่อน ถ้าซื้อเกมตอนนี้ อาจจะต้องเอาไปเล่นกับ iPhone หรือ iPod Touch ที่ใช้ iOS 4.1 ไปก่อน

คราวนี้ เราจะได้สวมบทบาทเป็น พ่อมดน้อย แฮร์รี่ ในรูปแบบตัวต่อ Lego โดยในเกม เนื้อหาอิงจากหนังสือ และภาพยนตร์ Harry Potter ภาคที่ 1 - 4 เป็นการรำลึกเนื้อเรื่องก่อนไปชมภาพยนตร์ภาคล่าสุด Harry Potter and the Deathly Hallows เกมนี้สนับสนุนภาพระดับ Retina Display แล้ว ภาพต่างๆ จะเป็นเหมือนใช้ตัวต่อ ต่อขึ้นมาจริงๆ ดังนั้นถ้าต่อโรงเรียนฮอกวอตต์ ด้วย lego จริง ก็จะเป็นปราสาทตัวต่อที่ใหญ่ และซับซ้อนมาก ด้วยความที่เป็น Lego ก็เลยมีลูกเล่นที่เราสามารถ เป็นหน้าตาตัวละครตามใจฉันได้ และมีบางฉากก็ใส่มุขที่ต่างจากหนังสือ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของโลกตัวต่อพ่อมดร่างจิ๋วอีกด้วย

เกม LEGO Harry Potter: Years 1-4 มาในแนว RPG คือต้องมีการพูดคุยกับตัวละครในเกม และพยายามทำ Quest ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ระหว่างเล่นเกม เราก็จะได้ดู การ์ตูนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคตัวต่อ lego โดยอิงตามเนื้อเรื่องจากหนังสือ แต่ก็แอบใส่มุขฮา ๆ ให้ขำกลิ้งกันด้วย แต่แค่เห็นหน้าตา และไซต์จิ๋ว ก็ออกขำไม่ได้แล้ว เกมทำตามเนื้อเรื่องเป๊ะ ๆ ดังนั้น แฟน ๆ หนังสือ ก็คงชอบกัน เพราะได้เล่นเหมือนกับเนื้อเรื่องจริง แต่มีจุดที่ต้อง ติก็คือ การบังคับ ที่ใช้นิ้วลาก แทนการใช้ ปุ่มบังคับเสมือน ทำให้ลำบากในการบังคับอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเล่นในหน้าจอเล็ก ๆ อย่าง iPhone ส่วน iPad น่าจะบังคับตัวละครได้ดีกว่า แต่ตอนนี้ก็ยังเล่นไม่ได้ เพราะ iOS 4.2 ยังไม่ออก เกมเองก็เน้นให้เราเดินซะทั่วฉากซะด้วย เพื่อเก็บของ แต่โดยรวมแล้ว เกมใหญ่ประมาณ 300 MB เกมนี้ ถือว่าเล่นสนุกอีกเกม ใครเป็นแฟน แฮร์รี่ ก็ห้ามพลาดกันเลยเชียว

อัพเดต : เฉลยเกมLego Harry Potter Years 1-4 Walkthrough สามารถอ่านได้ที่ http://www.mahalo.com/lego-harry-potter-years-1-4-walkthrough

LEGO Harry Potter: Years 1-4

This app is designed for both iPhone and iPad.
Category: Games
Nov 19, 2010
Version: 1.0
359 MB
Seller: Warner Bros. Entertainment
LANGUAGES: English
REQUIREMENTS: Compatible with iPhone 3GS, iPhone 4, iPod touch (3rd generation), and iPod touch (4th generation). Requires iOS 4.1 or later.

0 Responses to “LEGO Harry Potter Years 1-4 มาสวมบทเป็นแฮร์รี่ร่างเล็ก [Game Review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint