Friday, November 30, 2012

iTunes 11 : ปรับปรุงใหญ่ หน้าตาการใช้งานโฉมใหม่ [direct download]

new-itunes11

หลังจากโดนโรคเลื่อนไป 1 เดือน วันนี้ทางแอปเปิลรักษาสัญญา ที่ว่าจะปล่อย iTunes 11 รุ่นอัพเกรดใหญ่ ปรับปรุงโฉมใหม่ถอดด้าม ภายในเดือนพฤศจิกายน

iTunes นั้นเริ่มปล่อยให้ใช้ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2001 หรือมากกว่า 10 ปีแล้วนั่นเอง โดย ตอนแรกนั้นโปรแกรม iTunes เป็นเพียง โปรแกรมไว้เล่นเพลง (music player) และได้มี การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มฟิเจอร์ใหม่ ๆ อย่างเช่น App Store, iTunes Store  สำหรับหนังและเพลง ตามผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลผลิตออกมา แต่เมื่อมีการเพิ่มฟีเจอร์มา
ขึ้นเรื่อย ๆ ก็พบกับปัญหาที่ว่า iTunes ใหญ่เทอะทะ โหลดนาน และฟีเจอร์ต่างๆ กระจัดกระจายกันไปหมด ทำให้มีปัญหาเล็กๆน้อยๆ  สารพัด

แอปเปิล จึงพัฒนา iTunes 11 เพื่อแก้ปัญหานี้ โดย iTunes มีอะไรใหม่ และปรับปรุงบ้าง ดังนี้

Simpler UI

 

whatisitunes11


ปรับเปลี่ยน หน้าตาการใช้งานใหม่ทั้งหมด เน้นการดีไซน์แบบ edge-to-edge เพื่อ แสดงอัลบั้มแบบตาราง คล้ายกับโฟลเดอร์ใน iOS นั้นเอง เมื่อคลิกที่ อัลบั้มนั้น ๆ ก็จะมี หน้าต่างแสดงข้อมูลเพิ่มขึ้น เช่น รายชื่อเพลง นอกจากนั้นยังแสดงข้อมูลน่าที่สนใจ อย่าง Top songs หรือ Top Albums โดยคลิกที่ "in the store"

Up Next


นอกจากเปลี่ยนส่วนหน้าตาของผู้ใช้แล้ว iTunes ยังรูปแบบการใช้งานใหม่ สำหรับ การแสดงเพลงต่อไป และให้ทางเลือกกับผู้ใช้ในเปลี่ยนการเรียงลำดับเพลง โดย คลิกที่ปุ่ม "Up Next" ก็จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนลำดับการเล่นเพลง

Updated Search

หน้าตาหน้า search ก็มีการปรับปรุงใหม่ ที่ดูสวยงามกว่าของเดิม

New Mini Player

ตัวเล่นเพลง หนัง ในแบบย่อส่วนนั้น ก็มีการออกแบบใหม่ ให้ดูสวยงามขึ้น แต่ยัง น่าใช้งานอยู่


Redesigned iTunes Store / App Store

เปลี่ยนหน้าตา iTunes Store และ App Store ให้ใกล้เคียงกับ หน้าตาการใช้บน iOS 6

hero_gallery_overview


Better iCloud integration

ผสานการใช้งานกับ icloud มากยิ่งขึ้น เช่นเก็บข้อมูลของตำแหน่งหนังที่เราชมอยู่ เมื่อกด พักการเล่น (pause) บนอุปกรณ์ iOS ไหนก็ตาม หรือแม้แต่ Apple TV เราก็สามารถ กลับมาเล่นต่อได้บน Mac หรือ PC เรียกว่า ย้ายไปดูเครื่องไหน ก็ไม่มีสะดุด ดูกันต่อ เนื่องได้เลย นอกจากนี้ ยังมีการ sync ข้อมูลของหนัง เพลง และวีดีโอ ที่เราพรีวิว ไว้ใน iTunes Store ผ่านอุปกรณ์ iOS ทั้งหลาย และยังมีการแสดงประวัติการพรีวิว ที่เราได้เข้าไปเลือกค้นมาให้อีกด้วย


iTunes 11 สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Software Update หรือ Mac App Store สำหรับเครื่อง Mac OS ส่วน Windows ก็สามาถกด Check update ได้ที่ iTunes  หรือดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งเอง

Downlaod iTunes 11

- Windows (32 bit)
- Windows (64 bit)
- Mac OS X

1 Responses to “iTunes 11 : ปรับปรุงใหญ่ หน้าตาการใช้งานโฉมใหม่ [direct download]”

gvd said...
08 January, 2013 11:08

VDO itune Activate


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint